วันศุกร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2554

บันทึกการเรียนครั้งที่10 วันที่16/08/2011

สวัสดีอาจารย์ที่เคารพและเพื่อนๆทุกคน วันนี้อาจารย์ได้ให้ดู VDO เรื่องความลับของแสง
คือแสงสว่างเป็นคลื่นชนิดหนึ่ง แสงมีการเคลื่อนที่เร็วมาก300,000กิโลเมตร/วินาที่
การทดลองการเดินทางของแสง
1.นำกล่องเจะรูตรงกลางและนำตุ๊กตาใส่ลงไปแล้วปิดฝาให้เรามองลงไปก็จะทำให้ไม่เห็นอะไรเลย
2.เอาฝากล่องออกก็จะทำให้เราเห็นตุ๊กตา
3.เจาะรูอีกรูแล้วเอาไฟแยส่องก็จะทำให้เราเห็นตุ๊กตาที่อยู่ด้านใน
-ที่เราสามารถมองเห็นวัตถุได้ก็เพราะแสงส่องผ่านลงกระทบกับวัตถุจึงทำให้เราสามารถมองเห็นวัตถุนั้นได้
คุณสมบัติของวัตถุมี3ประการคือ
1.วัตถุโปรงแสง
2.วัตถุโปรงใส
3.วัตถุทึบแสง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น