วันศุกร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2554

บันทึกการเรียนครั้งที่14 วันที่13/09/2011

วันนี้อาจารย์ได้นัดส่งการเขียนแผนกลุ่ม กลุ่มของดิฉันได้เขียนแผนเรื่องหน่วยกล้วย และอาจารย์ได้บอกว่าเรื่องที่เรานำมาเขียนเอามาจากที่ไหนให้ดูจากสาระการเรียนรู้ซึ่งมีส่วนประกอบดังนี้
1.เรื่องราวเกี่ยวกับตัวเด็ก
2.เรื่องราวกับบุคคลและสถานที่
3.ธรรมชาติรอบตัวเรา
4.สิ่งต่างๆรอบตัวเด็ก
ในการเขียนแผนการสอนมีส่วนมีส่วนประกอบดังนี้
1.วัตถุประสงค์
2.สาระการเรียนรู้
3.ประสบการณ์สำคัญ
4.กิจกรรมการสอน ประกอบด้วย ขั้นนำ ขั้นสอน ขั้นสรุป
ในการเขียนแผนเราต้องมีการเขียนแผนให้ถูกต้องเพื่อช่วยในการจัดประสบการณ์ได้ง่ายให้แก่ตัวเด็ก
กิจกรรมวันนี้ เขียนแผนเป็นกลุ่ม และเขียนแผนย่อยจากหัวข้อจากแผนใหญ่คนละหนึ่งแผนดิฉันไดเรื่องอาหารที่ทำจากกล้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น